Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Những lý do để tin Arsenal tràn đầy hy vọng ở NHA


Arsenal khởi đầu giải Ngoại hạng năm nay với 2 thất bại sau 3 vòng đấu, một kết quả mang đến nỗi thất vọng cực lớn cho các CĐV nhà.
Hiện tại, ‘Wenger out’ có lẽ đang là ‘nỗi niềm’ chung của nhiều Gooners. Ở những mùa giải trước đây, Arsenal vẫn được coi là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch tại giải đấu quốc nội hấp dẫn nhất hành tinh song tình thế lúc này thậm chí khiến một CĐV lạc quan nhất cũng không dám mơ về việc đội bóng con cưng sẽ bước lên ngôi vương khi mùa giải kết thúc.
Những lý do để tin rằng Arsenal vẫn tràn đầy hy vọng tại NHA mùa này - Bóng Đá
Dẫu vậy, nếu nhìn nhận vấn đề một cách kỹ lưỡng hơn, người ta vẫn có thể tìm ra lý do để đặt niềm tin vào thầy trò Arsene Wenger ở mùa giải này, và cụ thể hơn là ở giải Ngoại hạng Anh.
Sự trở lại (luôn) mạnh mẽ
Trước hết hãy nhìn vào cách mà Arsenal vượt qua những giai đoạn khó khăn ở các mùa giải trước. Ngay mùa giải năm ngoái, Pháo thủ cũng trải qua khởi đầu hết sức khó khăn khi chỉ có được 1 điểm ở trận ra quân tại Premier League, đồng thời hứng chịu chỉ trích từ người hâm mộ với những động thái khó hiểu trong vài ngày cuối trên TTCN. Tuy nhiên, họ đã đáp trả bằng chuỗi trận 19 trận bất bại tại NHA và Champions League. Trận thua tan tác trước Liverpool cuối tuần trước cũng khiến nhiều người nhớ lại thất bại 0-3 của Arsenal trước Crystal Palce ở mùa giải năm ngoái. Sau đó, họ cũng đã vươn dậy mạnh mẽ với 10 chiến thắng trong 10 trận đấu cuối cùng của mùa giải, bao gồm cả chiến thắng trước Manchester City vs Chelsea tại FA cup.
Bộ ba tấn công chất lượng
Các CĐV của Arsenal hãy cứ lạc quan và tin rằng Alexis Sanchez sẽ trở lại cống hiến hết mình cho Pháo thủ sau khi hoàn thành nghĩa vụ với ĐTQG trong kỳ nghỉ quốc tế vừa kết thúc. Bên cạnh Mesut Ozil và Alexandre Lacazette, Gooners rõ ràng có lý do để lạc quan với tương lai phía trước mặc dù hiện tại mọi thứ dường như có vẻ đang chống lại Wenger và các học trò.
Bộ ba phòng ngự đáng kỳ vọng
Để thủng lưới 8 bàn sau 3 trận đấu, có lẽ hơi khó tin khi cho rằng Arsenal đang sở hữu một vài hậu vệ thực sự tài năng. Laurent Koscielny, Per Mertesacker và Shkodran Mustafi có lẽ sẽ làm được nhiều điều hơn nếu HLV Wenger tiếp tục gắn bó với sơ đồ 3 hậu vệ. Mertesacker với màn trình diễn xuất sắc trong trận chung kết cup FA mùa trước cho thấy với sơ đồ 3 hậu vệ, điểm yếu tốc độ của anh hoàn toàn có thể được khắc phục. Suy cho cùng, kinh nghiệm và bản lĩnh sân cỏ của Mertesacker vẫn là điều có thể giúp ích rất nhiều cho Wenger trong giai đoạn này.
Những lý do để tin rằng Arsenal vẫn tràn đầy hy vọng tại NHA mùa này - Bóng Đá
Reiss Nelson
Nỗi nhớ Oxlade-Chamberlain có lẽ sẽ chẳng thể tồn tại lâu dài tại Emirates khi Arsenal đã có Reiss Nelson, tiền vệ còn rất trẻ nhưng cho thấy bản thân là một sự thay thế hoàn hảo cho Chamberlain lúc này, thậm chí có phần được đánh giá cao hơn người đàn anh. Nelson đã tỏa sáng rực rỡ cả trong màu áo Arsenal và đội trẻ của ĐTQG Anh. Nếu những tài năng trẻ được coi là sự vớt vát niềm tin và sự lạc quan cho các Gooners thì có lẽ hiện tại họ không cần phải nhìn quá xa.
Không dự Champions League lại hóa hay
Vào giai đoạn tháng 11 hoặc tháng 2 ở những mùa giải trước, Arsenal thường có ‘thói quen’ ngã ngựa bởi sự tập trung bị phân tán ra nhiều hơn 1 giải đấu quan trọng. Chelsea và Leicester City là 2 minh chứng rõ ràng nhất cho việc vắng mặt tại giải đấu danh giá nhất Châu Âu có thể trở thành một điểm cộng cho giải đấu quốc nội. Nếu Wenger chấp nhận sử dụng các ngôi sao trẻ hay đội hình 2 để thi đấu tại Europa League và tạo điều kiện để các trụ cột nghỉ ngơi, họ sẽ có thể duy trì sự ổn định tại giải đấu quốc nội xuyên suốt mùa giải này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét